Facebook cảnh báo công cụ 'Lịch sử rõ ràng' của nhà quảng cáo có thể ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu quảng cáo
Facebook cảnh báo công cụ 'Lịch sử rõ ràng' của nhà quảng cáo có thể ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu quảng cáo
![]() |
Công cụ minh bạch được thiết kế để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn đối với dữ liệu của họ sẽ được triển khai trong những tháng tới.
Facebook đã đưa ra một thông báo vào thứ ba cho các nhà quảng cáo biết rằng công cụ sắp tới của Clear Clear - một tính năng cho phép người dùng ngắt kết nối hoạt động ngoài Facebook của họ khỏi hồ sơ của họ - có thể ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu quảng cáo, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ công cụ đo lường hoặc phân tích nào.
Điều quan trọng là phải hiểu rằng quảng cáo và bảo vệ thông tin của mọi người không phải là bất hòa, VI viết Facebook trên bài đăng trên blog Kinh doanh của mình, chúng tôi có thể làm cả hai.
Công cụ xóa lịch sử của Clear Clear sẽ hoạt động như thế nào. Công cụ Clear History của Facebook được công bố lần đầu tiên trong Hội nghị F8 năm ngoái khi CEO Mark Zuckerberg cho biết nhóm của ông đang làm việc trên một công cụ cho phép người dùng xóa lịch sử duyệt web của họ trên nền tảng và xem tất cả các ứng dụng mà họ đã tương tác.
Công ty đã làm rõ tính năng này không thực sự xóa hoạt động duyệt web hoặc hành động ngoại tuyến của người dùng, nhưng làm cho dữ liệu ẩn danh: Thái Nếu bạn xóa lịch sử của mình hoặc sử dụng cài đặt mới, chúng tôi sẽ xóa thông tin nhận dạng lịch sử của các trang web và các ứng dụng bạn đã sử dụng sẽ không được liên kết với tài khoản của bạn. Chúng tôi vẫn sẽ cung cấp các ứng dụng và trang web với các phân tích tổng hợp.
Tính năng Clear History được thiết kế để mang lại sự minh bạch hơn cho người dùng, hiển thị cho họ danh sách các ứng dụng và trang web họ đã truy cập sử dụng các công cụ kinh doanh của Facebook như Facebook Pixel, SDK và API.
Facebook báo cáo rằng họ sẽ tung ra công cụ mới trong những tháng tới, hơn một năm kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên.
Ý nghĩa của việc nhắm mục tiêu quảng cáo. Facebook cho biết một khi công cụ này hoạt động và người dùng có thể ngắt kết nối hoạt động ngoài Facebook của họ khỏi hồ sơ của họ, công ty sẽ không còn có thể sử dụng dữ liệu đó để nhắm mục tiêu quảng cáo.
Điều này có nghĩa là các tùy chọn nhắm mục tiêu được cung cấp bởi các công cụ kinh doanh của Facebook, như pixel Facebook, không thể được sử dụng để tiếp cận ai đó có quảng cáo. Điều này bao gồm Đối tượng tùy chỉnh được xây dựng từ khách truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, viết trên Facebook.
Công ty khuyến nghị các nhà quảng cáo nên cân nhắc điều này khi lập kế hoạch cho chiến lược của họ trong nửa cuối năm nay.
Báo cáo đo lường và phân tích. Facebook cho biết họ không lường trước bất kỳ thay đổi nào đối với báo cáo đo lường và phân tích một khi công cụ Clear History đã ra mắt. Bởi vì công ty không xóa hoạt động ngoài nền tảng của người dùng - chỉ làm cho nó ẩn danh - dữ liệu đó sẽ vẫn có sẵn cho các báo cáo đo lường.
Chúng tôi vẫn có thể cung cấp phép đo chính xác để giúp các doanh nghiệp hiểu được tác động của khoản đầu tư vào Facebook của họ, đồng thời tôn vinh sự lựa chọn của mọi người để kiểm soát hoạt động ngoài Facebook của họ, ông viết trên Facebook.
Tại sao chúng ta nên quan tâm. Facebook từ lâu đã là một mỏ vàng cho nhắm mục tiêu quảng cáo, nhưng với chi phí nào cho quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng? Công cụ Clear History giải quyết một vấn đề quan trọng là cốt lõi của cuộc khủng hoảng đang diễn ra của Facebook về cách xử lý dữ liệu người dùng. Công ty nhấn mạnh rằng một thành phần lớn của thành phố, một công cụ mới, cung cấp cho người dùng sự minh bạch hơn về cách sử dụng dữ liệu của họ và hiểu biết về cách các nhà quảng cáo sử dụng các công cụ kinh doanh của Facebook. Nó cũng đưa ra lập luận rằng việc thông báo cho mọi người về cách thông tin của họ đang được sử dụng sẽ chỉ cải thiện cách người tiêu dùng cảm nhận về quảng cáo họ nhìn thấy.
Ngành công nghiệp của chúng ta đang chứng kiến những cái nhìn ban đầu về một Facebook hoàn toàn mới - một tập trung vào quyền riêng tư và nhắn tin một đối một so với các nguồn cấp dữ liệu xã hội công cộng. Đối với các nhà quảng cáo, điều này có nghĩa là các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo có thể trở nên hạn chế hơn. Khi chúng ta tiến tới kỷ nguyên mới này của Facebook, các nhà tiếp thị phải xem xét lại cách họ kết nối với khán giả của họ - trên và ngoài nền tảng.
Không có nhận xét nào