Có rất nhiều thay đổi trên các kênh marketing online trong năm nay và nhiều hơn nữa đang được triển khai.
Dưới đây là 1 số cập nhật cần lưu ý :
Phương tiện truyền thông xã hội là một sinh vật sống. Mọi thứ thay đổi mọi lúc.
Đối với các nhà tiếp thị, điều quan trọng là luôn cập nhật với cách truyền thông xã hội phát triển. Mọi tính năng và mọi cập nhật có thể trở nên quan trọng với chúng tôi. Chúng ta mới chỉ đi được nữa năm 2019, nhưng như bạn sẽ thấy, đã có đủ thay đổi để bắt đầu phát minh lại chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn bởi vì nhiều thứ đang được triển khai mọi lúc.
Google+
Google đóng cửa mạng do sử dụng thấp và những thách thức liên quan đến việc duy trì một sản phẩm thành công đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.
Tôi cá rằng bạn cảm thấy bất ngờ khi nghe tin tức này. Tôi cũng vậy.
Câu hỏi đặt ra là tại sao 1 công ty lớn như google lại hem thể xây dựng 1 mạng xã hội cho riêng mình nhỉ ? Để cạnh tranh với facebook ?
Tiktok
Đây là mạng xã hội dành cho người dùng trẻ tuổi. Trẻ em và thanh thiếu niên thực hiện các tiểu phẩm ngắn, hát nhép, tạo các video cảm ứng và hướng dẫn nấu ăn.
Năm nay, tiktok nhảy vào quảng cáo. Giống như các ông lớn giờ đây họ có nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, đối tượng tùy chỉnh và theo dõi pixel, cũng như nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí, mạng và hệ điều hành.
Các chiến dịch quảng cáo của tiktok đã trở nên phổ biến ngay cả khi quảng cáo được tung ra. Điều hợp lý là việc sử dụng tiếp thị nền tảng sắp bùng nổ vào thời gian sắp tới.
Facebook
Có rất nhiều thay đổi các Facebook hoạt động vào năm nay. Và thậm chí nhiều thứ sắp sửa thay đổi. Những bản cập nhật đáng chú ý
Quảng cáo tùy chỉnh trở nên minh bạc hơn
Tại sao tôi lại thấy điều này ?
Lời giải thích hiện tại bao gồm tên của doanh nghiệp đã tải thông tin của người dùng lên Facebook, sự tham gia tiềm năng từ các cơ quan, Đối tác tiếp thị của Facebook hoặc các đối tác khác và bất kỳ chia sẻ nào về đối tượng tùy chỉnh có thể xảy ra.
Facebook đã mở rộng thử nghiệm của mình với quảng cáo trong kết quả tìm kiếm News Feed và Marketplace . Các nhà tiếp thị chỉ rằng Facebook khó có thể cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều việc chia sẻ dữ liệu của họ
Nhắm mục tiêu cho một số quảng cáo nhất định bị hạn chế
Khi theo đuổi mục tiêu cao cả để chống phân biệt đối xử, Facebook đã hạn chế các tùy chọn nhắm mục tiêu cho một số công ty. Quảng cáo nhà ở, việc làm và tín dụng không còn có thể được nhắm mục tiêu theo độ tuổi, chủng tộc hoặc giới tính. Facebook giải thích rằng những thay đổi này là kết quả của các thỏa thuận giải quyết với các tổ chức dân quyền và sẽ giúp bảo vệ mọi người khỏi sự phân biệt đối xử.
Thay đổi thuật toán News Feed
Ngoài mục tiêu của Mark là làm cho Facebook minh bạch nhưng không quá minh bạch, còn có một mục tiêu khác: làm cho nền tảng phương tiện truyền thông xã hội giống như một phòng khách của người dùng. Đây là lý do tại sao chúng ta thấy bản cập nhật thuật toán 2019 ưu tiên bạn bè thân thiết.
Facebook biết bạn thân với bạn bè như thế nào (thực tế, nó biết nhiều hơn). Mạng truyền thông xã hội phân tích những gì bạn có chung với người đó và cách bạn tương tác để xác định bài đăng nào bạn quan tâm nhất. Đây là những gì họ nói về việc cập nhật thuật toán:
Chúng tôi xem xét các mẫu xuất hiện từ kết quả, một số trong đó bao gồm được gắn thẻ trong cùng một ảnh, liên tục phản ứng và nhận xét về cùng một bài đăng và đăng ký tại cùng một địa điểm - và sau đó sử dụng các mẫu này để thông báo cho thuật toán của chúng tôi. Phản hồi trực tiếp này giúp chúng tôi dự đoán tốt hơn những người bạn mà mọi người có thể muốn nghe từ hầu hết.
Tuy nhiên, cũng có một bản cập nhật khác cho thuật toán bằng cách ưu tiên các Trang và Nhóm nhất định.
Hóa ra, mặc dù những người đứng sau Facebook ( robot đứng sau Facebook?) Thực sự muốn bạn cảm thấy được bao quanh bởi bạn bè và người thân trên nền tảng, họ cũng không ngại bạn nhìn thấy một số Trang và nhóm doanh nghiệp - miễn là bạn thực sự quan tâm trong thông tin của họ và sẽ nhấp vào liên kết. Đó là cách Facebook đặt nó:
Tương tự như bản cập nhật ở trên, chúng tôi sử dụng các phản hồi này để xác định các dấu hiệu cho thấy ai đó có thể tìm thấy một liên kết đáng giá thời gian của họ. Sau đó, chúng tôi kết hợp các yếu tố này với thông tin chúng tôi có về bài đăng, bao gồm loại bài đăng, từ ai đến và mức độ tương tác mà nó nhận được, để dự đoán chính xác hơn liệu mọi người có thể tìm thấy một liên kết có giá trị hay không.
Thuật toán video được cập nhật
Video không được chú ý bởi Facebook. Kể từ đầu tháng 5, ba yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng video:
Lòng trung thành và ý định: video mà mọi người tìm kiếm và quay lại được ưu tiên.
Thời lượng xem video : các video thu hút sự chú ý của người dùng trong ít nhất một phút được ưu tiên.
Tính nguyên bản : nội dung không có nguồn gốc và được sử dụng lại sẽ bị hạn chế, cũng như nội dung của các Trang liên quan đến các chương trình chia sẻ.
Độ dài: video dài hơn (ba phút trở lên) được ưa chuộng.
Giới thiệu công cụ mới cho các doanh nghiệp nhỏ
Gần đây, Facebook đã công bố các công cụ mới nhằm đơn giản hóa việc quản lý và quảng bá các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook.
Quảng cáo tự động
Quảng cáo tự động cho phép bạn tạo một kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn mà không mất thời gian và công sức về phía bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là trả lời một vài câu hỏi về doanh nghiệp và mục tiêu của bạn và công cụ sẽ tạo tối đa sáu phiên bản quảng cáo khác nhau, cung cấp đề xuất đối tượng phù hợp, đề xuất ngân sách và gửi cho bạn thông báo kịp thời về quảng cáo của bạn.
Bổ nhiệm quản lý
Tính năng này cho phép khách hàng đặt dịch vụ của một doanh nghiệp thông qua Facebook và Instagram. Bạn cũng có thể gửi lời nhắc cuộc hẹn, tùy chỉnh menu dịch vụ kinh doanh của mình, hiển thị phòng trống và quản lý các cuộc hẹn từ trang kinh doanh của bạn. Tất cả các cuộc hẹn của bạn có thể được đồng bộ hóa với lịch của bạn hoặc một công cụ quản lý cuộc hẹn khác.
Công cụ chỉnh sửa video
Các video trên Facebook cũng có một loạt các bổ sung chỉnh sửa :
Tự động cắt
Cắt tỉa video
Lớp phủ hình ảnh và văn bản
Mẫu hình ảnh đơn
Phông chữ mới
Nhãn và mẫu mới cho quảng cáo theo mùa
Tạo nhiều video với các tỷ lệ khung hình khác nhau cho nguồn cấp tin tức và câu chuyện từ một
Những cách mới để quản lý thông báo được giới thiệu
Mặc dù nó dường như không phải là một vấn đề lớn, các thông báo của Facebook được sử dụng để đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng cũng như trong các hoạt động tiếp thị. Các nhà tiếp thị ưa thích Nhóm Facebook hơn các trang Facebook, video trực tiếp cho các video được ghi lại và thực hiện các thủ thuật nhỏ khác để người dùng có thể nhận được thông báo về hoạt động của họ.
Bây giờ, tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Bạn có thể xóa và tắt tiếng tất cả các thông báo đẩy và cũng có thể chọn xem bạn có muốn xem Thông báo chấm hay không và cho các danh mục nào.
Tiền điện tử Facebook được công bố
Vào tháng 6, Facebook đã chính thức công bố Calibra, một công ty con mới của Facebook cho các dịch vụ tài chính và là dự án đầu tiên về tiền điện tử Libra cùng với ví kỹ thuật số.
Các thông báo về chủ đề này nói rằng mục đích là để cho phép chuyển tiền cho “gần như bất cứ ai với một điện thoại thông minh, như một cách dễ dàng và ngay lập tức dưới dạng tin nhắn văn bản và ở mức thấp hoặc không có chi phí.” Nó cũng chỉ ra rằng Calibra là một thực thể riêng biệt từ Facebook, có nghĩa là Facebook sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu tài chính của bạn nếu bạn sử dụng Thiên Bình.
Tuy nhiên, Facebook phải đối mặt với nhiều thách thức khi cố gắng trở thành một phần của lĩnh vực tài chính và còn quá sớm để dự đoán liệu nó có vượt qua chúng hay không.
Instagram
Thương hiệu có thể quảng bá các bài đăng được tài trợ từ những người có ảnh hưởng
Trên Instagram, giờ đây bạn có thể biến một bài đăng được tài trợ của người ảnh hưởng của bạn thành một quảng cáo với một ký hiệu cho biết, đối tác trả tiền với XX., Điều này cho phép các thương hiệu đặt mục tiêu quảng cáo cho các bài đăng của những người có ảnh hưởng của họ. Tính năng này sẽ yêu cầu một số thiết lập cho cả thương hiệu và người có ảnh hưởng.
Các cập nhật Instagram khác không làm cho chúng tôi đứng đầu danh sách,nhưng đáng để xem xétnếu vòng tròn tiếp thị của bạn xung quanh nền tảng này cụ thể.
Twitter
Twitter tung ra một thiết kế máy tính để bàn mới. Nó có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn và thường rất khác so với trước đây. Thay đổi lớn nhất là thanh điều hướng trên cùng đã được chuyển sang thanh bên trái. Nó chứa dấu trang, danh sách, hồ sơ của bạn và tab khám phá mới. Tin nhắn trực tiếp cũng đã thay đổi: giờ đây chúng hiển thị các cuộc hội thoại và gửi tin nhắn
Giới hạn số lượng tài khoản người dùng có thể theo dõi
Trong nhiệm vụ chống lại những kẻ gửi thư rác, Twitter đã giới hạn số lượng tài khoản mà người dùng có thể theo dõi từ 1.000 đến 400 mỗi ngày. Twitter tuyên bố rằng bạn sẽ ổn với thay đổi này và sự thật được nói, trừ khi spam là phương thức tiếp thị tốt nhất của bạn, bạn có thể sẽ làm được.
LinkedIn
LinkedIn đã quyết định cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo và cung cấp cho quảng cáo của họ một cái nhìn mới mẻ. Vì vậy, năm 2019, họ đã phát hành một số cập nhật quan trọng :
Khán giả giống
LinkedIn hiện kết hợp hình ảnh của bạn về tính cách khách hàng với dữ liệu từ LinkedIn để tìm đối tượng mục tiêu của bạn. Nó tìm thấy những người tương tự như những người đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn: ví dụ: họ đã mở trang web của bạn.
Nhắm mục tiêu theo sở thích
Nhắm mục tiêu theo sở thích của LinkedIn đã được giới thiệu vào tháng 1 năm 2019 và gần đây nó đã được cập nhật để bao gồm tích hợp Bing. Giờ đây, mạng xã hội nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sự kết hợp giữa lợi ích nghề nghiệp của khán giả trên LinkedIn và các chủ đề và nội dung chuyên nghiệp mà khán giả của bạn tham gia thông qua công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft, theo cách tôn trọng quyền riêng tư của thành viên.
Mẫu đối tượng
Mẫu cung cấp cho bất kỳ người dùng nào lựa chọn hơn 20 đối tượng B2B được xác định trước. Chúng bao gồm các đặc điểm của khán giả, chẳng hạn như kỹ năng thành viên, chức danh công việc, nhóm và như vậy. Tính năng này chắc chắn sẽ hữu ích cho các nhà tiếp thị mới bắt đầu.
Phản ứng bài mới
Phản ứng bài đăng mới không xuất hiện từ đâu: theo LinkedIn, đó là loại phản ứng mà mọi người thường thể hiện trên nền tảng này. Các phản ứng được tạo ra để tăng sự tương tác tổng thể trên LinkedIn và để người dùng có thể hiểu rõ hơn về phản hồi cho bài đăng của họ.
Cập nhật thuật toán
Kể từ năm 2019, LinkedIn nhấn mạnh các bài đăng kích hoạt các cuộc đối thoại mang tính xây dựng thay vì chia sẻ điên rồ thường có nghĩa là bài đăng đã bị virus. Thuật toán cũng ưu tiên những người bạn biết và các chủ đề bạn quan tâm.
Pinterest
Pinterest có lẽ là nền tảng truyền thông xã hội phức tạp nhất ngoài kia: bạn không nghe về rò rỉ dữ liệu, vụ bê bối chính trị hoặc tweet của Pinterest của Trump, bởi vì (may mắn thay) chúng không tồn tại. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, đó là nền tảng nơi có lượng khách hàng đáng kể đến từ. Vì vậy, Pinterest quyết định cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Tính năng trải nghiệm khách hàng mới
Các tính năng mới được thêm vào để giúp người bán tiếp cận và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn. Họ đây rồi:
Mua một tính năng thương hiệu: bên dưới Ghim sản phẩm, giờ đây người dùng có thể xem một phần mới với nhiều sản phẩm hơn từ thương hiệu cụ thể đó.
Đề xuất mua sắm cá nhân.
Danh mục: các thương hiệu hiện có thể tải danh mục đầy đủ của họ lên Pinterest và biến sản phẩm của họ thành Ghim có thể mua được.
Quảng cáo mua sắm: Các thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm của họ bằng Quảng cáo mua sắm .
Phần kết luận
Đây là những cập nhật truyền thông xã hội quan trọng nhất năm 2019 cho đến nay. Hy vọng, bạn sẽ có thể điều chỉnh chiến lược của mình với các cập nhật này và thậm chí được hưởng lợi từ một số trong số chúng.
16 Cập nhật kênh marketing online cho các nhà quảng cáo trong năm 2019
Reviewed by phuvan95
on
tháng 8 14, 2019
Rating: 5
Không có nhận xét nào